DHL tracking: Hướng dẫn tra cứu vận đơn DHL Express


Tra cứu vận đơn

DHL tracking là gì?

DHL tracking là một công cụ giúp khách hàng theo dõi thời gian thực tế của lô hàng, từ khâu nhận đến khâu giao hàng cuối cùng.
Điều này cho phép DHL xác định được bất kỳ sự cố nào xảy ra trong dây chuyền vận chuyển và đồng thời cho phép DHL chủ động kích hoạt kế hoạch dự phòng định sẵn nhằm ngăm ngừa rủi ro sự cố dịch vụ.


Cách tra cứu vận đơn DHL Express

Có nhiều cách để theo dõi lô hàng của bạn bằng cách sử dụng các công cụ theo dõi của DHL như: tracking trên website DHL, tracking qua ứng dụng điện thoại, qua công cụ  DHL eTrack...
Lưu ý: Để có thể theo dõi lô hàng thì trước hết quý khách phải có số vận đơn (Airway Bill)

Tra cứu qua website DHL Express

Để tra cứu thông qua trình duyệt web, quý khách có thể sử dụng form bên trên hoặc truy cập vào link này

DHL Tracking
nhận thông báo tracking

Sử dung DHL Tracking qua ứng dụng điện thoại

Quý khách tải ứng dụng DHL Express Mobile ở link sau: App Store, Google Play

DHL Express app iOS
DHL Express app android

Tra cứu nhiều lô hàng bằng công cụ DHL eTrack

DHL eTrack có thể dò tìm đến 50 chuyến hàng chuyển phát nhanh tại bất kỳ thời điểm nào và hoạt động trên bất cứ thiết bị nào có kích hoạt email, có thể là máy tính, điện thoại di động hoặc thiết bị cầm tay.

Các bước sử dụng DHL eTrack:

Bước 1: Tạo một email và nhập số vận đơn vào nội dung thư--có thể nhập đến 50 số vận đơn cùng lúc. Nếu bạn nhận được email chứa số vận đơn bạn muốn theo dõi, vui lòng chuyển tiếp email đến DHL, hệ thống của chúng tôi sẽ tự động tìm số vận đơn trong thư và gửi trả lời cho bạn.
Bước 2: Gửi email đến địa chỉ track@dhl.com. Để gửi kết quả đến người khác, vui lòng nhập địa chỉ email của họ vào chỗ CC.
Bước 3: Gửi đi và nhận kết quả từ email hồi đáp chỉ sau ít giây.

Tất cả những gì bạn cần là một ứng dụng email chạy trên máy tính hoặc các thiết bị có kích hoạt email như điện thoại đi động hoặc thiết bị tổ chức cá nhân kỹ thuật số, và một nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc có nối mạng.

Các công cụ theo dõi lô hàng khác

Ngoài ra DHL còn có các công cụ như: DHL ExpresSMS, DHL ExpressWAP, DHL SpeedTracking.
Để tìm hiểu thêm về cách sử dụng quý khách có thể tham khảo thêm ở link sau


Một số thắc mắc thường gặp khi tra cứu vận đơn DHL

Gateway Express xin tổng hợp một số câu hỏi thường gặp khi dò tìm lô hàng trên DHL Express:

Nếu tôi không có số vận đơn thì có thể dò tìm hàng hóa được không?
Có, với một số điều kiện nhất định. Chúng tôi khuyên bạn lưu lại số vận đơn của mình, tuy nhiên nếu bạn có số tham chiếu của người gửi hàng thì có thể sử dụng dịch vụ DHL Tracking theo Tham chiếu Người gửi trực tuyến, ngoài ra vui lòng liên hệ bộ phận dịch vụ khách hàng.

Vì sao khi dò tìm chuyến hàng DHL tôi nhận được thông báo lỗi vận đơn không còn hiệu lực?
Có thể có nhiều lý do. Vận đơn DHL Express cho các chuyến hàng xác định thời gian thường có 10 chữ số (vd 1234567890, 2345678901), nên bạn vui lòng kiểm tra lại số vận đơn và thử lại lần nữa.

Tại sao tôi nhận được thông tin chuyến hàng không đi đến điểm đến dự định sẵn?
DHL tái sử dụng định kỳ các số vận đơn chuyến hàng cho các mục đích hoạt động. Thỉnh thoảng điều này dẫn đến việc thông tin ở trong hệ thống của chúng tôi cùng lúc cho hai chuyến hàng có cùng một số vận đơn. DHL đang nỗ lực loại bỏ sự xâm nhập này, tuy nhiên hiện thời xin khách hàng cứ yên tâm là mặc dù thông tin có thể gây bối rối nhưng chuyến hàng thực tế của bạn vẫn đang trên đường đến điểm đến chính xác và nhận được sự chú ý cẩn thận như bất cứ chuyến hàng nào khác trong mạng lưới của chúng tôi.

Vì sao kết quả dò tìm cho thấy chuyến hàng đang đi đến một thành phố hay thị trấn khác với địa chỉ ban đâu?
Những điểm đến Nhận hàng và Chuyển phát hàng thể hiện trên kết quả dò tìm của DHL Express được dựa trên điểm đến của các Trạm Dịch vụ cung cấp việc nhận hàng và chuyển phát hàng nói trên. Xin hãy yên tâm rằng chuyến hàng của bạn đang được chuyển phát đến điểm đến do bạn cung cấp khi hoàn thành vận đơn chuyến hàng của bạn.


Contact Me on Zalo
0938373343